GÓC GIẢI ĐÁP: DẦU ĐẬU PHỘNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Tìm hiểu về dầu đậu phộng

Trước khi tìm hiểu dầu đậu phộng có tác dụng gì hãy cùng tham khảo về các thành phần có trong nó nhé.
Dầu đậu phộng hay còn gọi dầu lạc, được chiết xuất từ những hạt lạc tự nhiên, lành tính. Loại dầu này có hương vị thơm, ngọt tự nhiên, được dùng trong chế biến các món ăn, làm đẹp….

Dầu đậu phộng nhiều dinh dưỡng

Nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần dinh dưỡng bên trong dầu đậu phộng rất đa dạng:

  • 17% chất béo bão hòa 
  • 32% chất béo không bão hòa đa 
  • 46% chất béo không bão hòa đơn 
  • Nhiều vitamin E, vitamin K và các khoáng chất khác.

Dầu đậu phộng có tác dụng gì?

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng như trên, sử dụng dầu đậu phộng có tác dụng gì?

Tốt cho tim mạch

Dầu đậu phộng làm từ thực vật nên chứa nhiều acid béo, hạn chế sự hấp thu cholesterol xấu tròn màu. Từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh liên quan đến tim mạch: nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch vành… 
Bên cạnh đó các acid linoleic trong dầu lạc sẽ làm co giãn mạch máu, giúp não bộ hoạt động tốt hơn…

Hỗ trợ trí nhớ

Ăn dùng dầu đậu phộng tốt cho não bộ

Lượng vitamin E trong dầu lạc khá dồi dào, nó là hoạt chất quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ, nhất là ở người lớn tuổi. Đặc tính chống oxy hóa của dầu lạc cũng sẽ dưỡng chất có lợi cho não bộ, hỗ trợ khả năng ghi nhớ được lâu.

Dầu đậu phộng có tác dụng gì? Giảm bệnh xương khớp

Công dụng tiếp theo không thể bỏ qua của dầu lạc đó là cải thiện vấn đề xương khớp, bởi hàm lượng calci trong dầu này khá cao. Sử dụng trong chế biến với liều lượng phù hợp sẽ đem lại hiệu quả với người bệnh viêm đau nhức xương khớp.

Hỗ trợ giảm cân

Dầu đậu phộng có tác dụng gì? Mặc dù chứa nhiều calo nhưng chủ yếu là axit béo không bão hòa sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Khi sử dụng dầu đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân tốt.

Công dụng làm đẹp

Dùng dầu đậu phộng làm đẹp

Dầu lạc có thể sử dụng trong việc làm đẹp như giữ ẩm cho làn da vào những ngày trời lạnh. Bạn chỉ cần thoa dầu lên các vị trí khô da nứt nẻ, để trong 20 phút rồi rửa sạch lại sẽ giúp da được mềm mại hơn.
Bên cạnh đó, dùng dầu đậu phộng thoa lên da đầu giảm tình trạng bong tróc da, hỗ trợ trị gàu hiệu quả. Hoặc bạn dùng dầu thoa lên môi làm mềm cũng rất tốt.

3 cách sử dụng dầu đậu phộng

Sau khi biết được dầu đậu phộng có tác dụng gì, Tân Tân gợi ý cho bạn 3 cách sử dụng dầu lạc như sau:

Dùng dầu trong nấu ăn 

Dầu lạc là loại dầu thực vật lý tưởng sử dụng để nấu ăn bởi nó tốt cho sức khỏe. Trong chiên, xào, nướng các món ăn bạn hãy dùng dầu này thay dầu động vật nhé. 

Làm xà phòng

Với đặc tính điều hòa, nhiều nơi chế biến dầu đậu phộng thành xà phòng rất độc đáo. Sử dụng loại dầu này sẽ tốt cho làn da, tăng cường hệ miễn dịch bên ngoài. Tuy nhiên nhược điểm lớn của nó là nhanh bị ôi, hôi dầu nên ít nơi sản xuất loại xà phòng từ dầu lạc.

Dùng dầu đậu phộng làm dầu diesel sinh học

Lạc chứa hơn 50% là dầu, nhiều nơi sử dụng nó thành dầu diesel sinh học để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên chi phí sản xuất loại dầu này lại khá cao nên còn nhiều hạn chế.
Như vậy bạn đã nắm rõ Dầu đậu phộng có tác dụng gì theo những thông tin trên đây. Nếu không sử dụng được dầu lạc thì bạn có thể tiêu thụ hạt đậu phộng cũng là một cách đem lại lợi ích cho sức khỏe. 

Đậu phộng Tân Tân với các sản phẩm được đóng gói chế biến bày bán sẵn trên thị trường hiện nay là gợi ý hàng đầu cho người tiêu dùng. Với đa dạng sản phẩm từ đậu phộng đủ hương vị thơm  ngon, có lợi cho sức khỏe, Đậu phộng Tân Tân được hàng triệu khách hàng yêu thích và chọn mua nhiều năm qua.

Đậu phộng Tân Tân

Khách hàng có thể tìm mua ở các tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên toàn quốc.
Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna

Bài viết trên đã giải đáp cụ thể câu hỏi “Dầu đậu phộng có tác dụng gì?” hy vọng hữu ích với bạn. Hãy bổ sung loại dầu này vào danh sách thực phẩm có lợi cho sức khỏe gia đình. Đừng quên chọn thêm các sản phẩm của Tân Tân nhâm nhi thêm bạn nhé.

Bài viết cùng danh mục: