ĐẬU PHỘNG TƯƠI BAO NHIÊU TIỀN? LÀM MÓN GÌ NGON BỔ DƯỠNG?

Đậu phộng tươi có công dụng gì với sức khỏe? Nó có thể chế biến thành món ăn hay không và bảo quản như thế nào giữ được lâu, không bị mốc, hư mọt. Cùng Tân Tân tìm hiểu rõ hơn qua những thông tin trong bài viết sau đây.

Giá trị dinh dưỡng trong đậu phộng tươi

Đậu phộng tươi chưa qua khâu chế biến nào chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và đa, protein.
Bên cạnh đó, trong lạc tươi còn chứa những chất sau:
  • Carbs: 2 gr
  • Chất xơ: 1 gr
  • Mangan: 31% RDI
  • Canxi: 20% RDI
  • Selen: 14% RDI
  • Photpho: 12% RDI
….

Đậu phộng tươi nhiều dinh dưỡng

Có thể thấy ở dạng tươi, đậu phộng là loại hạt nhiều dinh dưỡng, chứa các thành phần chất quan trọng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Ăn đậu phộng tươi có tác dụng gì?

Đậu phộng còn tươi ăn sẽ đem lại những lợi ích cho sức khỏe như sau:

Giảm cân

Mặc dù hàm lượng chất béo trong đậu phộng cao nhưng nó lại không làm cân nặng người dùng không tăng cân. Bởi hàm lượng calo của đậu phộng sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, giảm đi sự thèm ăn các món khác. Cùng với đó, chất xơ cũng góp phần làm giảm nguy cơ tăng cân.
Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng những người ăn đậu phộng thường xuyên giúp duy trì vóc dáng, cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì.

Cân bằng đường huyết 

Ăn đậu phộng tốt cho sức khỏe

Trong thành phần đậu phộng chứa hàm lượng mangan cao, là thành phần chủ lực trong quá trình chuyển hóa cacbonhydrat và chất béo, tăng hấp thu canxi dễ dàng và ổn định lượng đường huyết trong cơ thể hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Ăn đậu phộng tươi sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch bởi chất axit oleic của hạt này có công dụng chống lão hóa hiệu quả.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Phụ nữ mang thai có thể ăn đậu phộng để cung cấp axit folic, tốt cho cả mẹ và thai nhi, hạn chế nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ở trẻ khi sinh ra.

Làm đẹp da

Vitamin E trong đậu phộng tươi ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, lão hóa, bảo vệ da dưới các tác động của tia cực tím. Bên cạnh đó, ăn lạc tươi giúp cải thiện làn da trở nên mịn màng, và trắng hơn.

Giá đậu phộng tươi hiện nay

Sau khi thu hoạch xong, người ta sẽ tách riêng phần củ và phần thân cho ra đậu phộng tươi. Tùy thuộc vào kích thước hạt to, chắc, màu đẹp, giống chất lượng thì sẽ có mức giá cao hơn.
Hiện nay, trên thị trường đang bán đậu phộng tươi nguyên vỏ với giá khoảng 16.000 - 20.000 đồng/kg.
Bạn có thể tìm mua đậu phộng tại các chợ trên toàn quốc. Tuy nhiên, đậu phộng tươi thường ít được bán hơn so với loại đã qua sấy, chế biến làm khô bởi bảo quản chúng khó hơn.

Đậu phộng tươi làm món gì ngon?

Nếu bạn có đậu phộng tươi thì hãy làm theo các món gợi ý dưới đây ngay nhé.

Đậu phộng tươi luộc

Đây là món đơn giản dễ thực hiện và được nhiều người yêu thích nhất. Đậu phộng luộc sẽ giữ được hàm lượng bên trong nên sẽ có vị ngọt, ngon, mềm bùi hơn. Bạn sẽ cảm nhận vị béo của từng hạt đậu rõ hơn so với loại đã qua chế biến chiên, sấy.

Đậu phộng khô rang

Bạn có thể phơi đậu phộng tươi cho khô lại rồi đem đi rang muối ăn nhâm nhi. Đậu phộng rang giòn bùi, mặn nhẹ vị muối, làm món ăn vặt lai rai cho buổi tiệc nhậu hay ngồi xem phim sẽ rất tuyệt đó nhé.

Đậu phộng nấu sữa

Sữa đậu phộng thơm ngon

Bạn có thể nấu đậu phộng thành sữa thơm ngon, beo béo, phù hợp cho các thành viên trong gia đình. Chỉ cần đem đậu phộng xay nhuyễn cùng chút nước, sau đó lọc bỏ bã, lấy nước cốt, đem đi nấu, thêm sữa đặc, sữa tươi và đường cho vừa khẩu vị là được. Sữa đậu phộng dễ uống, có thể dùng lúc còn nóng hoặc thêm đá để giải khát đều ngon.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các sản phẩm chế biến từ đậu phộng tươi có sẵn trên thị trường hiện nay của Tân Tân. Được tuyển chọn kỹ càng từng hạt đậu phộng chất lượng, Tân Tân cho ra đời các món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe như: Đậu phộng da cá, đậu phộng tỏi ớt, đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng mè, đậu phộng vị rau cải…

Đậu phộng Tân Tân

Người dùng dễ dàng tìm mua tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị trên toàn quốc. 
Trên đây là những thông tin về đậu phộng tươi và giá trị dinh dưỡng của loại hạt này. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi Tân Tân để cập nhật những kiễn thức có ích nhé!

Bài viết cùng danh mục: