ĂN ĐẬU PHỘNG CÓ TỐT KHÔNG? NÊN ĂN LIỀU LƯỢNG NHƯ THẾ NÀO?

Ăn đậu phộng có tốt không? Nên ăn với khối lượng như thế nào để cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng? Cùng Tân Tân tìm hiểu câu trả lời dưới bài viết sau.

Ăn đậu phộng có tốt không? 

Để trả lời câu hỏi ăn đậu phộng có tốt không, bạn cần biết giá trị dinh dưỡng của loại hạt này.

Ngăn ngừa bệnh tim

Ăn đậu phộng tốt cho tim mạch

Thông thường nhiều người sẽ lựa chọn các loại hạt cao cấp như hạnh nhân, óc chó mới đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nghiên cứu dinh dưỡng chỉ ra rằng lượng chất béo không bão hòa của hạt đậu phộng cao ngang các loại hạt đắt tiền. 
Khả năng ngăn ngừa bệnh tim, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông nhỏ của động phộng được đánh giá cao.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Ăn đậu phộng có tốt không và có tác dụng gì? Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ăn lạc có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bởi loại hạt này sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn.

Tăng cường trí nhớ 

Niacin và vitamin B3 có trong đậu phộng có khả năng cải thiện chức năng của não bộ. Từ đó khả năng ghi nhớ sẽ trở nên tốt hơn.

 Ăn đậu phộng có tốt không? Giảm nguy cơ dị tật thai nhi

 

Phụ nữ mang thai nên ăn đậu phộng

Phụ nữ mang thai ăn đậu phộng có tốt không? Nó sẽ giúp các mẹ giảm nguy cơ sinh con ra bị các dị tật, nhất là khuyết tật ống thần kinh. Bởi nguồn acid folic trong loại hạt này khá cao, cung cấp đến 400 microgram mỗi ngày cho bà bầu.

 Phòng chống trầm cảm

Với nguồn dinh dưỡng đa dạng của đậu phộng, nhất là acid amin tryptophan đóng vai trò quan trọng trong chu trình sản xuất serotonin. Đây là hợp chất có lợi cho não bộ, từ đó sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn.

Một ngày nên ăn bao nhiêu gram đậu phộng?

Đậu phộng rất giàu chất béo, chất xơ, protein, cùng các chất dinh dưỡng khác, đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể chế biến thành nhiều món đa dạng khác nhau như bơ đậu phộng, đậu phộng rang, đậu phộng rang tỏi ớt…

Các chuyên gia khuyên rằng một ngày bạn chỉ nên ăn tầm một nắm đậu phộng là đủ. Nếu bạn sử dụng bơ đậu phộng thì chỉ dùng 2 muỗng canh mỗi ngày. 
Thời gian tốt nhất để ăn đậu phộng là vào buổi sáng, để cơ thể hấp thu tốt nhất.

Ăn đậu phộng nhiều có tốt không? 

"Ăn đậu phộng có tốt không?”. Câu trả lời là có. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ gây ra phản tác dụng.
Lượng phytate trong đậu phộng sẽ ức chế khả năng hấp thu các khoáng chất khác. Từ đó dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.
Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà ăn nhiều đậu phộng sẽ khiến lượng calo nạp cho cơ thể tăng cao, dẫn đến tăng cân ngược.

Không nên ăn quá nhiều đậu phộng

Khi bạn đang táo bón, đầy hơi mà ăn quá nhiều loại hạt này sẽ khiến tình trạng trở nên nặng hơn, gây áp lực lên dạ dày.
Bất cứ loại thực phẩm nào dù rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng đều gây ra những phản ứng không mong muốn. Do đó, khi ăn đậu phộng bạn cũng nên lưu ý điều này.
Đậu phộng được xem là món ăn yêu thích của nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm được làm từ đậu phộng thì Đậu phộng Tân Tân là gợi ý hàng đầu.

Đậu phộng Tân Tân đa dạng hương vị

Đậu phộng Tân Tân - thương hiệu nổi tiếng từ lâu đời với sự đa dạng trong các sản phẩm chế biến từ hạt đậu phộng. Tại đây bạn có thể thưởng thức được nhiều hương vị mới lạ, thơm ngon như: đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng da cá, đậu phộng muối lột vỏ, đậu phộng da cá tỏi ớt….
Từng hạt động phộng được lựa chọn từ những vùng nguyên liệu sạch, đảm bảo khi chế biến vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng. Kết hợp với nhiều hương vị khác nhau theo tỷ lệ chính xác, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai khi thưởng thức món ăn vặt này.

Đậu phộng Tân Tân
Ăn đậu phộng có tốt không? Đậu phộng Tân Tân được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, quy trình chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác đến từ Tân Tân: hạt điều wasabi, hạt điều mật ong, hạt điều muối, snack và đậu thập cẩm…
Trong những ngày mưa, lúc căng thẳng, khi xem phim… bạn đều có thể nhấm nháp món ăn vặt tiện lợi, dinh dưỡng này mà không cần lo ăn đậu phộng có tốt không.

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vn
Các sản phẩm có bán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.

Ăn đậu phộng có tốt không? đã được trả lời cụ thể trong bài viết này hi vọng hữu ích với bạn đọc. Nhưng đừng ăn quá lượng khuyến cáo để ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. 

Bài viết cùng danh mục: