ĂN HẠT ĐIỀU CÓ TỐT CHO BÀ BẦU KHÔNG? NÊN ĂN NHƯ THẾ NÀO?

Phụ nữ mang thai thường truyền tai nhau nên ăn hạt điều trong quá trình 9 tháng 10 ngày bởi nó đem đến nhiều lợi ích. Vậy thực hư việc ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Nên ăn lúc nào mới tốt nhất?

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không?

Hạt điều chứa một nguồn dinh dưỡng cực kì đa dạng được các bác sĩ cho vào danh sách thực phẩm tốt cần có cho phụ nữ mang thai. Khi tiêu thụ một ¼ cốc hạt điều, sẽ bổ sung 37.4% chất béo không bão hòa đơn, 38% đồng, 22.3% magie cho bà bầu. Những dưỡng chất này hoàn toàn có lợi trong suốt quá trình mang thai.

Ngăn ngừa thiếu máu

Bà bầu ăn hạt điều tốt cho máu

Thiếu máu là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai. Ăn loại hạt này là một cách đơn giản nhất giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng này. 
Lượng đồng và chất sắt dồi dào trong hạt điều sẽ kích thích quá trình sản xuất ra hồng cầu, tăng khả năng máu lên não. Điều này sẽ làm cho mẹ bầu thấy dễ chịu, ngủ ngon hơn, hạn chế bị tê tay chân, mệt mỏi.

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Tốt cho tim mạch

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Hạt điều không có cholesterol xấu, nó chứa chất chống oxy hóa sẽ làm giảm nguy cơ bà bầu mắc các bệnh về tim mạch vành. Trong suốt thời gian mang thai, phụ nữ sẽ cảm thấy đau nhức, cơ thể yếu đi. Việc ăn hạt điều sẽ bổ sung Magie và canxi giúp xây dựng cơ bắp bà bầu khỏe mạnh và xây dựng xương chắc hơn, hạn chế chuột rút.

Ngăn ngừa nguy cơ máu khó đông

Quá trình đông máu phụ nữ mang thai sẽ được thúc đẩy nhờ vào Vitamin K trong hạt điều. Đồng thời, nó cũng giúp thai nhi khỏi nguy cơ bị máu khó đông và ngăn ngừa bệnh xuất huyết ở trẻ sơ sinh. 
Ngoài ra, kali có trong hạt điều sẽ duy trì huyết áp cho bà bầu bằng việc trung hòa tác dụng phụ của muối.

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Giúp giảm stress

Bà bầu ăn hạt điều hạn chế stress

Phụ nữ mang thai thương có tâm trạng không ổn định, dễ stress, mệt mỏi, căng thẳng. Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Nếu ăn hạt điều đều đặn theo lượng quy định sẽ là một biện pháp hiệu quả giúp chị em phụ nữ giảm tình trạng này. 

Hạn chế táo bón

Hạt điều giàu chất xơ, nó rất hữu ích cho phụ nữ mang thai trong việc đẩy lùi và ngăn ngừa chứng táo bón. Bà bầu có thể ăn hạt điều nhâm nhi mỗi khi đói hoặc chế biến cùng món ăn khác đều được đó nhé.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Nó không chỉ tốt cho mẹ mà còn rất tốt cho thai nhi. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung hạt điều sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch chất dị ứng, giảm nguy cơ bé sinh ra bị dị ứng về sau.
Đồng thời hỗ trợ phát triển tế bào não của trẻ, ngăn ngừa nguy cơ bị mắc các bệnh về tim.

Bà bầu khi nào nên ăn hạt điều?

Bà bầu 3 tháng nên ăn hạt điều 

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không? Như vậy chị em mang bầu đã nắm rõ. Trong những tháng đầu thai kỳ, hệ tiêu hóa và cơ thể bà bầu còn khá yếu, không thể hấp thu nhiều dinh dưỡng một lúc. Chính vì vậy, các chị em cần hạn chế dùng các thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao, trong đó có hạt điều.

  • Phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng từ tháng thứ 3 trở ra, mỗi ngày không quá 20g/ngày. 
  • Nếu bà bầu có tiền sử bị dị ứng thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Tránh ăn hạt điều buổi tối sẽ gây tăng cân khó kiểm soát.
  • Nên chế biến hạt điều thành nhiều món đa dạng ăn đổi vị. 

Địa chỉ mua hạt điều ngon, an toàn cho bà bầu

Việc lựa chọn mua hạt điều chất lượng rất quan trọng với bà bầu, bởi tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm từ hạt điều tuy nhiên nó khiến các chị em khó lựa chọn. Hạt điều Tân Tân là sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng mà phụ nữ mang thai có thể dùng. 
Được sản xuất theo quy trình hiện đại, tiên tiến, giữ được dinh dưỡng của hạt điều. Đồng thời được chế biến kết hợp với các nguyên liệu khác, gấp đôi dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức vị hạt điều nước cốt dừa, vị mật ong, wasabi… 

Hạt điều Tân Tân

Sản phẩm hạt điều Tân Tân được đóng gói dạng hũ dễ bảo quản, tiện lợi, chị em có thể đem theo đi làm ăn nhâm nhi khi đói bụng. 

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vn
Các sản phẩm có bán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.

Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu không, câu trả lời là có nếu chị em sử dụng đúng cách. Đây là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho cả mẹ và thai nhi, nên đừng bỏ qua món ăn vặt này trong thực đơn dinh dưỡng thai kỳ nhé.

Bài viết cùng danh mục: