ĐẬU PHỘNG ĂN TRỊ BỆNH GÌ? 8 CÔNG DỤNG SẼ KHIẾN BẠN BẤT NGỜ

Đậu phộng ăn trị bệnh gì?

Đậu phộng hay còn gọi là lạc, chứa rất nhiều dinh dưỡng, được so sánh bổ dưỡng như các loại hạt đắt tiền khác như óc chó, hạnh nhân, hạt điều.

Tốt cho tim mạch

Ăn đậu phộng tốt cho tim

Với hàm lượng chất béo không bão hòa cao có trong đậu phộng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách hạ nồng độ cholesterol. Đồng thời ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông nhỏ, một trong những nguy cơ gây đau tim, đột quỵ. 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đậu phộng ăn trị bệnh gì? Theo nghiên cứu chỉ số đường huyết của loại hạt này thấp, đồng nghĩa với việc khi ăn sẽ không gây tăng đột biến lượng đường ở trong máu. Bên cạnh đó, ăn đậu phộng còn giúp giảm nguy cơ xuống mức thấp vấn đề tiểu đường loại 2 ở nữ giới.

Đậu phộng giúp giảm viêm

Khi bạn gặp các chấn thương liên quan đến viêm cơ trên cơ thể thì hãy sử dụng đậu phộng thường xuyên. Bởi nó là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, hỗ trợ giảm viêm, và tốt cho hệ tiêu hóa

Giảm nguy cơ ung thư

Đậu phộng giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu đã chứng minh người lớn tuổi nếu ăn bơ đậu phộng đúng cách có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tuyến không tim.

Ngăn ngừa bị sỏi mật

Một nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn đậu phộng mỗi tuần với hàm lượng 28,35 gam sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh sỏi mật lên đến 25%.

Phòng ngừa trầm cảm

Đậu phộng ăn trị bệnh gì? Các acid amin tryptophan trong hạt lạc đóng vai trò quan trọng sản xuất ra serotonin, đây là một hợp chất rất tốt cho não bộ. Điều này sẽ giúp cải thiện tâm trạng, cảm xúc của bạn tốt hơn, từ đó  giảm chứng trầm cảm.

Tăng cường trí nhớ

Trẻ ăn đậu phộng tốt cho não bộ

Vitamin B3 và niacin dồi dào trong đậu phộng rất có lợi cho não bộ. Nó cải thiện chức năng não bộ và thúc đẩy hoạt động trí nhớ. Đối với người già thì hạn chế tối đa đến 70% nguy cơ đãng trí, mắc bệnh Alzheimer.

Tốt cho thai nhi

Phụ nữ mang thai nên tham khảo ăn đậu phộng với hàm lượng phù hợp với nó cung cấp đến 400 microgam acid folic. Điều này rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ trẻ sinh ra bị khuyết tật ống thần kinh.

Lưu ý khi sử dụng đậu phộng

Đậu phộng ăn trị bệnh gì? Có thể thấy đây là loại hạt rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên không vì thế mà bạn lại sử dụng quá nhiều, nó có thể gây phản tác dụng hoặc gây ra các tình trạng không mong muốn.

Nhiều trường hợp ăn đậu phộng bị dị ứng

Dị ứng đậu phộng là tình trạng xảy ra khá phổ biến, nhất là ở trẻ nhỏ. Nhẹ thì có triệu chứng như phát ban, ngứa ngáy trên da, gây buồn nôn hoặc sưng mặt. Nhiều trường hợp nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng như sốc phản vệ với biểu hiện: khó thở, nôn mửa, co giật, tức ngực, sưng mặt, lưỡi… Do đó nếu bạn gặp các biểu hiện như trên thì hãy trao đổi với bác sĩ về việc ăn đậu phộng.

Một số gợi ý khi ăn đậu phộng

Đậu phộng ăn trị bệnh gì? Bạn có thể kết hợp đậu phộng cùng các nguyên liệu khác nhau để tạo ra các món ăn ngon như sau:

  • Xay đậu phộng thành bơ ăn cùng bánh mì, xay sinh tố…
  • Đậu phộng làm gỏi rau sống, rau trộn.
  • Đậu phộng xay làm nước chấm ăn cùng gỏi cuốn.
  • Đậu phộng rang cháy tỏi giòn ngon, hấp dẫn.
  • Món xôi đậu phộng dẻo thơm, bùi ngậy.
  • Kẹo kéo đậu phộng, kẹo cu đơ đậu phộng ngọt nhẹ, giòn ngon.

Hoặc tham khảo các sản phẩm đậu phộng Tân Tân được đóng gói sẵn có trên thị trường. Đậu phộng Tân Tân với nhiều mùi vị giòn ngon, dinh dưỡng phù hợp với mọi độ tuổi đều dùng được. Ăn đậu phộng Tân Tân không chỉ ngon miệng, mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn đó nhé. 

Sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna
Tiktok: https://www.tiktok.com/@laclacxinchao
Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc đều bán sản phẩm của Tân Tân.

Trên đây là những giải đáp cho bạn về câu hỏi “đậu phộng ăn trị bệnh gì?”. Hãy sử dụng đậu phộng với hàm lượng hợp lý trong các bữa ăn để tốt cho sức khỏe nhé. 

Bài viết cùng danh mục: