ĂN HẠT ĐIỀU CÓ NÓNG KHÔNG? CÓ GÂY HO NGỨA CỔ?

Ăn hạt điều có nóng không?

Các nghiên cứu chứng minh hạt điều chứa nhiều dinh dưỡng, rất đa dạng, là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: chất đạm, chất béo, magie, sắt, phốt pho, các vitamin… 

Tuy nhiên, mọi người lại băn khoăn việc liệu ăn hạt điều có nóng không? Bởi nhiều người sau ăn khi hạt điều thì cảm thấy khô cổ, rát cổ và nóng râm ran đau họng. Nếu bạn gặp tình trạng này thì có thể do bạn đã ăn phải lớp vỏ cứng có chứa nhựa phenolic urushiol của hạt điều. 

Ăn hạt điều không nóng

Tùy vào sản phẩm sử dụng sẽ có quy trình chế biến khác nhau, nên lớp nhựa này có thể còn dính lại trên hạt điều nên khi ăn bạn sẽ có cảm giác rát, ho cổ. Hạt điều chứa nhiều dưỡng chất, nên bạn không phải lo lắng vấn đề ăn hạt điều có nóng không. Nhưng không vì thế mà bạn sử dụng quá nhiều, chỉ nên dùng lượng vừa phải điều độ.

5 lưu ý ăn hạt điều không bị nóng

Hạt điều có nóng không đã được giải thích cụ thể ở trên. Tuy nhiên khi ăn loại hạt này bạn cũng cần lưu ý 5 điều sau:
  • Không ăn hạt điều sống: hạt điều khi còn sống thì lớp vỏ cứng chứa nhựa phenolic urushiol nhiều. Nếu bạn ăn có thể dễ bị ngộ độc và bị dị ứng. 
  • Không ăn quá nhiều: Việc ăn hạt điều nhiều, nhất là đã qua rang, hay chế biến với hương vị khác có thể gây tăng cân bởi đây là thực phẩm nhiều năng lượng. Khi nạp liên tục nhiều trong một thời gian khiến cơ thể dư thừa calo.
  • Ăn khi đang uống thuốc:Với lượng lớn magie và chất xơ có trong hạt điều có thể sẽ không phù hợp với một số loại thuốc mà bạn đang uống điều trị.
  • Khi bị đau đầu không nên ăn hạt điều: Các axit amin trong loại hạt này có thể khiến tình trạng đau đầu trầm trọng hơn. 

Không ăn quá nhiều hạt điều một lúc

Tốt nhất bạn chỉ nên ăn lượng vừa phải để tốt cho cơ thể mà không gây ra các tác dụng không mong muốn. Đặc biệt nên chọn hạt điều chất lượng đạt tiêu chuẩn để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng.

Hạt điều Tân Tân - Giòn ngon chất lượng

Ăn hạt điều có nóng không đã được giải đáp cụ thể ở trên. Do đó việc chọn hạt điều chất lượng rất quan trọng nhé. Hạt điều Tân Tân thơm ngon, dinh dưỡng là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 
Tân Tân tuyển chọn từ hạt điều Bình Phước chất lượng nhất, kích thước hạt to tròn đều nhau, không sử dụng hạt vỡ, hạt mốc. Sau đó sản xuất bằng công nghệ máy móc hiện đại, giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng và độ giòn ngon, bùi béo đặc trưng của điều. Đặc biệt, hạt điều Tân Tân còn kết hợp với các nguyên liệu khác đem đến nhiều hương vị thơm ngon hơn và lạ miệng:

Hạt điều Tân Tân

Các sản phẩm hạt điều Tân Tân có ghi rõ nguồn gốc, loại hạt và thành phần dinh dưỡng cụ thể. Được  cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép về vệ sinh an toàn thực phẩm nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bao bì đóng gói dạng hũ và túi giấy chắc chắn, kĩ càng đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon và độ giòn bùi của hạt điều. 

Khách hàng có thể mua sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa gần nhất.
Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna
Tiktok: https://www.tiktok.com/@laclacxinchao
Hạt điều có nóng không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Đây là thực phẩm dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Nếu có nhu cầu mua hạt điều hãy tham khảo hạt điều Tân Tân nhé.

Bài viết cùng danh mục: