7 TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA HẠT ĐIỀU BẠN ĐÃ BIẾT?

7 tác dụng của hạt điều

Những lợi ích tuyệt vời dưới đây của hạt điều sẽ khiến bạn bất ngờ.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn hạt điều giảm cân

Theo nghiên cứu cho thấy người ăn hạt điều thường xuyên sẽ có khả năng duy trì cân nặng tốt hơn bởi hàm lượng chất xơ, protein, chất béo trong điều ăn sẽ tạo cảm giác no lâu hơn.
Hàm lượng chất béo và calo của hạt điều chỉ khoảng 137 calo/28gr, ít hơn so với đậu phộng, hạt óc chó. Cơ thể con người chỉ có thể hấp thu khoảng 84% lượng chất béo này.

Ăn hạt điều ổn định huyết áp

Hạt điều có khả năng hạ huyết áp, giảm mức độ chất béo gây nguy cơ đột quỵ nếu bạn ăn đều đặn theo hàm lượng quy định. Tuy nhiên, không phải loại hạt điều nào nào cũng có công dụng như vậy. Bạn không nên chọn loại nhiều muối sẽ khiến huyết áp tăng.

Tốt cho tim mạch

Đây là 1 trong 7 tác dụng của hạt điều không thể không nhắc đến. Một đánh giá trên tạp chí British Journal of Nutrition công bố năm 2007 thì những người ăn hạt điều giảm đến 37% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. 

Ăn hạt điều tốt cho tim mạch

Đồng thời ăn hạt điều còn giúp người tiểu đường loại 2 giảm lượng đường và cholesterol HDL.
Bởi trong hạt điều chứa axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, nên khả năng giảm cholesterol hiệu quả.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Những người mắc tiểu đường loại 2 thường xuyên ăn hạt điều sẽ có mức insulin thấp hơn những người không ăn. Do đó kiểm soát tốt lượng đường trong máu là lợi ích tuyệt vời trong 7 tác dụng của hạt điều. 
Hạt điều giàu chất xơ, ngăn đường huyết tăng cao đột ngột, giải phóng glucose chậm và ổn định hơn.

Bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương

Hạt điều hỗ trợ các tổn thương nhanh lành

Khi những tế bào bị tổn thương, chúng cần các hợp chất có thể trung hòa các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và hỗ trợ giảm viêm. Trong hạt điều chứa những hoạt chất này nên việc bổ sung thêm hạt điều khi bị thương nên điều cần thiết. Tuy nhiên, trong hạt điều rang có chứa hoạt tính oxy hóa lớn hơn hạt điều thô.

Nuôi dưỡng da và tóc

7 tác dụng của hạt điều không thể bỏ qua đó là công dụng nuôi dưỡng tốt cho da và mái tóc. Hạt điều giàu hàm lượng đồng - đây là thành phần quan trọng trong cấu trúc tyrosinase. Nó giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin - một sắc tố màu trong da và tóc.
Từ đó giúp mái tóc được chắc khỏe, dày dặn hơn, giúp da trông khỏe khoắn, hạn chế sự xuất hiện đốm nâu.

Tốt cho hệ thần kinh

Tác dụng cuối cùng trong 7 tác dụng của hạt điều với sức khỏe con người đó là tốt cho hệ thần kinh. Bởi hạt điều rất dồi dào lượng magie, nó hỗ trợ các mạch máu và cơ bắp được nghỉ ngơi và thả lỏng. 

Ăn hạt điều tốt cho hệ thần kinh

Nghiên cứu đã chứng minh rằng magie trong hạt điều làm giảm tần suất các cuộc tấn công đau nửa đầu, ngăn ngừa các cơn đau tim bất ngờ dẫn đến đột quỵ. 
Như vậy với 7 tác dụng của hạt điều trên đây cho thấy sự cần thiết của loại hạt này cần có trong thực đơn dinh dưỡng.

Hạt điều Tân Tân - Hạt dinh dưỡng cho sức khỏe

Như vậy bạn đã nắm rõ 7 tác dụng của hạt điều với sức khỏe, đây là thực phẩm nhiều dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn cho gia đình. Hạt điều Tân Tân là gợi ý hàng đầu cho bạn khi có nhu cầu sử dụng. 
Hạt điều Tân Tân có nguồn gốc rõ ràng, lựa chọn loại tốt nhất, đảm bảo chất lượng thơm ngon. Sau đó được xử lý bằng công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ được hương vị béo bùi tự nhiên của hạt điều. Kết hợp cùng nguyên liệu phù hợp đem đến sản phẩm đa dạng mùi vị, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hạt điều Tân Tân

Các sản phẩm hạt điều Tân Tân hiện nay:

Hiện tại, khách hàng có thể mua sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa gần nhất.
Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna
Tiktok: https://www.tiktok.com/@laclacxinchao
Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích về 7 tác dụng của hạt điều. Khi có nhu cầu sử dụng thực phẩm này hãy chọn hạt điều Tân Tân để bổ sung dinh dưỡng nhé.
 

Bài viết cùng danh mục: