HẠT ĐIỀU DINH DƯỠNG NHƯ THẾ NÀO? 7 LÍ DO BẠN NÊN ĂN

Hạt điều là một trong những thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và được mọi người yêu thích sử dụng. Vậy hạt điều dinh dưỡng như thế nào? Ăn liều lượng ra sao để cơ thể hấp thu được các chất tốt nhất? 

Tìm hiểu: Hạt điều dinh dưỡng như thế nào?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hạt điều chứa hàm lượng các dưỡng chất rất dồi dào, có lợi cho sức khỏe con người. Cụ thể, trong 100g hạt điều chứa đến:

  • Năng lượng: 605 Kcal
  • Protein: 18.4 gam
  • Glucid: 28.7 gam
  • Lipid: 46.3 gam
  • Chất xơ: 0.6 gam
  • Vitamin: vitamin E (0.9 mg), vitamin K (34.1 mg), vitamin B6 (0.417 mg)
  • Chất khoáng: Natri (12 mg), Kali (660 mg), Canxi (28 mg), Folate (25 mcg), Magie (292 mg).

Hạt điều nhiều dinh dưỡng

Đây đều là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho con người cần bổ sung trong một ngày. Vì vậy hạt điều là thực phẩm hữu ích nên có trong thực đơn dinh dưỡng của gia đình bạn.

Ăn hạt điều dinh dưỡng có tác dụng gì?

Những tác dụng tuyệt vời khi ăn loại hạt này:

Tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu đã thử nghiệm những người ăn hạt điều thường xuyên giảm tỷ lệ mắc các căn bệnh tim mạch đến 70%. Bởi các acid béo không bão hòa đơn và bão hòa đa của loại hạt này giảm thiểu cholesterol và triglyceride. 
Ngoài ra những vitamin B6, E, Kali, Folate có trong hạt điều cũng có công dụng hữu ích chống lại các bệnh tim mạch. 

Ăn hạt điều kiểm soát cân nặng

Ăn hạt điều duy trì cân nặng

Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ nghiên cứu ở phụ nữ ăn hạt điều đều đặn 2 lần/tuần có khả năng duy trì cân nặng tốt hơn so với người không ăn lần nào. 
Trong hạt điều dinh dưỡng chứa nhiều năng lượng calo, khi ăn sẽ tăng cảm giác no lâu, sinh nhiệt, từ đó tăng cường trao đổi các chất trong cơ thể, hạn chế thèm ăn vặt.

Tốt cho mắt

Ăn loại hạt này đều đặn sẽ bổ sung zeaxanthin và lutein, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ đôi mắt trước những tổn thương như giác mạc, đục thủy tinh thể… 

Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng kẽm của hạt điều khá dồi dào, đây là chất quan trọng trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xấu. Đồng thời nó có công dụng chống nhiễm khuẩn, làm lành vết thương nhanh hơn.

Làm đẹp da và tóc

Ăn hạt điều tốt cho làn da

Hạt điều dinh dưỡng chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh, đồng thời vitamin E cũng sẽ ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Không những vậy, ăn hạt điều còn giúp tóc của bạn đen và chắc khỏe hơn.

Giúp chắc khỏe xương

Hạt điều là một trong số ít loại hạt chứa nhiều chất đồng. Trong 30g hạt điều chứa đến 622 microgam đồng. Việc bổ sung đều đặn hàm lượng chất này sẽ ngăn ngừa nguy cơ và quản lý bệnh loãng xương khá hiệu quả. 

Cách ăn hạt điều tốt cho sức khỏe

Như vậy, bạn đã nắm rõ được thành phần có trong hạt điều dinh dưỡng và các công dụng của nó. Việc ăn một cách khoa học hợp lý bất cứ thực phẩm nào cũng sẽ đem lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và hạt điều cũng vậy.
Bạn có thể đem hạt điều chế biến thành nhiều món ăn dinh dưỡng trong thực đơn để không ngán và ăn ngon miệng: hạt điều rang, nấu sữa hạt điều, làm salad hạt điều… 


Sữa hạt điều

Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn khoảng 100g tương đương với 7-10 hạt/ngày. Với người đang giảm cân thì nên ăn vào bữa phụ hoặc bữa trưa, và khoảng 3-4 lần/tuần, và ở trẻ nhỏ thì chỉ nên cho ăn 1-2 lần/tuần. Bạn không nên ăn quá liều quy định sẽ gây phản tác dụng, gia tăng nhanh tình trạng béo phì, thừa cân đó nhé.

Hạt điều Tân Tân - Món ăn vặt dinh dưỡng và chất lượng

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm hạt điều Tân Tân được bày bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Hạt điều Tân Tân với nhiều hương vị đa dạng, thơm ngon và nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người dùng. 

  • Hạt điều nước cốt dừa
  • Hạt điều mật ong
  • Hạt điều wasabi
  • Hạt điều rang muối vỏ lụa
  • Hạt điều chiên muối

Các sản phẩm được lựa chọn chế biến kỹ càng từng khâu, được cơ quan chức năng chứng nhận đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Hạt điều Tân Tân

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.com
Website: http://tantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vn

Hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên toàn quốc.
Hạt điều dinh dưỡng là thực phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng tuần của gia đình. Đừng quên lựa chọn Hạt điều Tân Tân làm món ăn vặt quen thuộc bạn nhé!

Bài viết cùng danh mục: