ĐẬU PHỘNG SỐNG ĂN ĐƯỢC KHÔNG? CÓ GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE?

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng

Đậu phộng ăn sống được không? Trước tiên bạn cần biết được giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu phộng chứa nhiều dinh dưỡng, sáng ngang với sữa, trứng gà, các loại thịt đỏ… Trong 100gr lạc chứa đến 8,48 mg kẽm, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa. 

Đậu phộng nhiều dinh dưỡng

Lạc cũng chứa nhiều sterol thực vật, trong đó có chất sitosterol-β, có công dụng hiệu quả trong phòng ngừa các bệnh ung thư, huyết áp.
Ngoài ra đậu phộng chứa hàm lượng resveratrol dồi dào, một chất quan trọng rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Đậu phộng ăn sống được không?

Lạc là loại cây sinh trưởng ra hạt trong đất, nên khả năng bị nhiễm ký sinh trùng ở đất. Các chuyên gia khuyên rằng không nên ăn đậu phộng sống bởi nó có thể gây ra một số bệnh không tốt cho sức khỏe do ký sinh trùng gây ra. 
Hơn nữa, đây cũng là một trong những loại thức ăn ưa thích của chuột, nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ chuột như dịch xuất huyết cao. Ngoài ra, nhiều người bị dị ứng khi ăn đậu phộng sống. 
Đậu phộng ăn sống được không? Mặc dù đây là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, nhưng khi ăn sống sẽ mang lại nhiều rủi ro với sức khỏe. Để hạn chế các nguy cơ trên thì tốt nhất bạn không nên ăn hạt lạc khi còn sống. Thay vào đó hãy chế biến chín đậu phộng để không bị nhiễm ký sinh trùng.

Gợi ý những món ngon từ đậu phộng sống

Đậu phộng ăn sống được không, câu trả lời là không nên ăn sống. Vậy bạn hãy dùng lạc sống để chế biến thành những món ăn thơm ngon dưới đây.

Đậu phộng rang nước mắm

Đậu phộng rang mắm tỏi giòn ngon

Đây là món nhậu hoặc ăn cùng cơm nóng vô cùng ngon mà bất cứ ai cũng đều thích. Bạn chỉ cần rang đậu phộng sơ qua, pha nước sốt mắm tỏi đổ vào đảo cùng và phút là hoàn thành món ăn hấp dẫn này.

Đậu phộng ngào đường

Những ai thích ăn đồ ngọt thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món ăn vặt này. Đậu phộng ngào đường giòn rụm, bùi bùi, thêm lớp vỏ ngoài là đường bọc, khi ăn tan ngay đầu lưỡi rất cuốn.

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng thơm béo

Đậu phộng ăn sống được không?. Thay vì ăn sống bạn hãy đem nó đi nấu thành sữa đậu phộng vừa thơm vừa béo ngậy nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Món sữa đậu phộng uống nóng hay lạnh đều được, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người già trong gia đình.

Đậu phộng da cá

Một món ăn vặt quen thuộc và được yêu thích với nhiều người bởi sự giòn ngon, có thể nhâm nhi bất cứ khi nào. Công thức làm đậu phộng da cá rất đơn giản, chỉ cần rang chín đậu phộng, sau đó lắc qua bột mì đem chiên giòn là hoàn thành món ăn vặt này.

Đậu Phộng Tân Tân - Món ăn vặt thơm ngon, chất lượng

Đậu phộng ăn sống được không đã được trả lời chi tiết những thông tin trên đây. Nếu không có thời gian để chế biến các món theo gợi ý trên đây thì bạn hãy lựa mua các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Đậu Phộng Tân Tân là thương hiệu lâu đời và quen thuộc với nhiều thế hệ chuyên bán các sản phẩm từ đậu phộng. 
Được sản xuất với công nghệ hiện đại, kết hợp công thức đặc biệt, sử dụng nguyên liệu chất lượng, phù hợp đem đến những sản phẩm thơm ngon, giòn rụm, dinh dưỡng. Có nhiều mùi vị đáp ứng theo từng khẩu vị của khách hàng: Đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng da cá, đậu phộng tỏi ớt….
Mỗi sản phẩm có quy cách đóng gói đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna
Tiktok: https://www.tiktok.com/@laclacxinchao
Mua trực tiếp sản phẩm đều có bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cho câu hỏi “Đậu phộng ăn sống được không?”. Chọn Đậu Phộng Tân Tân sẽ đem đến những giây phút ăn ngon miệng, vui vẻ cho bạn bên gia đình và bạn bè.

Bài viết cùng danh mục: