CÁCH LÀM ĐẬU PHỘNG SẤY NGUYÊN VỎ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Đậu phộng sấy nguyên vỏ có thể bảo quản được lâu dài, nhân đậu bên trong giòn ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sấy lạc còn vỏ đúng chuẩn. Tân Tân sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật sấy khô nhanh và đơn giản nhất.

Cách chọn đậu phộng nguyên vỏ

Lựa đậu phộng to đều

Để đậu phộng sấy nguyên vỏ được giòn ngon, bảo quản được lâu dài thì bạn nên lưu ý khâu chọn đậu phộng ngay từ đầu:
  • Chọn lạc còn mới, tươi, to tròn đều nhau, không bị hạt lép.
  • Nên chọn lạc đỏ hay vì lạc trắng để sấy bởi nó dày cơm và ngọt bùi hơn.
  • Tránh sử dụng lạc cũ, đã bị ẩm mốc, có dấu hiệu mọt ăn, mọc mầm và có mùi lạ do để lâu.
  • Chọn lạc có lớp vỏ ngoài nhăn nhiều.

Cách đậu phộng sấy nguyên vỏ

Bạn hãy áp dụng các phương pháp sau đây:

Sấy đậu phộng bằng lò vi sóng

Nếu nhà bạn có lò vi sóng thì hãy làm ngay theo cách sau sẽ vừa nhanh, đậu lại giòn ngon. 
Dùng 1 tấm phẳng trải đậu đều thành lớp mỏng. Bật lò vi sóng làm nóng trước với nhiệt độ 500 độ C trong 1 phút.
Sau đó cho khay đậu vào lò sấy ở nhiệt 800 độ trong 2-3 phút. Lần 2 giảm thời gian xuống khoảng 30 giây.
Lần 3 thì bóc thử đậu xem bên trong đã khô chưa để điều chỉnh thời gian sấy.

Đậu phộng sấy nguyên vỏ giòn ngon

Lưu ý sấy bằng lò vi sóng như vậy thì bạn chỉ nên sấy khoảng 200gr đậu để đảm bảo đậu chín đều. Đậu phộng sấy nguyên vỏ theo cách này thì lớp nhân trong sẽ khô và vỏ bên ngoài sẽ không khô.

Đậu phộng sấy nguyên vỏ bằng chảo

Đây là cách đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng đều áp dụng, đó là bạn hãy dùng một chiếc chảo sâu lòng, có đáy dày. Tuy nhiên cách này cần bóc vỏ đậu, để loại bỏ được hạt xấu mốc rõ hơn. 
Sau đó cho đậu thành từng phần nhỏ vào chảo sấy đều tay trong 15 phút. Lưu ý khi đậu chuyển màu nâu sậm, có mùi thơm thì tắt bếp, đổ đậu ra khăn lót cho nguội và có thể ăn.

Đậu phộng sấy nguyên vỏ bằng lò nướng 

Lò nướng bánh cũng có thể làm đậu phộng sấy nguyên vỏ khô được nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những cách khác. Tùy thuộc vào đậu phộng tươi mới thì thời gian cần sấy khô phải mất đến 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.
Đầu tiên bạn cần làm khô khay và lò nướng trong nhiệt 175-180 độ C khoảng 15 phút. Nếu không làm bước này thì khi sấy đậu sẽ không được khô và giòn như ý muốn.
Dùng một lớp giấy bạc đặt lên khay, trải đậu đều thành lớp mỏng, lưu ý nên để đậu ít thì sấy sẽ chín đều hơn. Vặn nhiệt độ lên 200 độ C khoảng 15 phút cho đậu khô.
Tiếp tục thực hiện 1-2 lần với nhiệt độ và thời gian trên, tùy vào số lượng đậu mà bạn sấy thì sẽ căn thời gian phù hợp. Sau đó bạn bóp thử lớp vỏ đậu đã giòn vỡ và nhân đậu khô ráo là được.

Đậu phộng sấy bằng lò nướng

Chú ý, mỗi loại đậu sẽ có lớp vỏ dày mỏng khác nhau nên bạn hãy tùy chỉnh độ chênh của nhiệt của phù hợp để không bị cháy.

Sấy đậu phộng nguyên vỏ bằng máy sấy khí

Với các cơ sở chuyên làm đậu phộng sẽ sử dụng máy sấy khí nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.
Có hai cách để đậu phộng sấy nguyên vỏ như sau:
Đậu phộng sấy tốc độ thông gió cao ở 225 độ C, trong 10-12 phút.
Bọc trong giấy bạc và sấy khô trong 5 phút ở 180 độ C.
Phương pháp này sấy khá nhanh, dễ dàng nhưng phần điều chỉnh nhiệt độ bạn cần chú ý, nếu để nhiệt quá cao sẽ khiến đậu bị cháy đen.

Đậu phộng Tân Tân - Thơm ngon, tiện lợi

Ngoài cách đậu phộng sấy nguyên vỏ trên đây, bạn có thể chọn sẵn các sản phẩm đậu phộng làm sẵn trên thị trường đang bán. Đậu phộng Tân Tân là thương hiệu nổi tiếng lâu đời với các sản phẩm từ đậu phộng thơm ngon, dinh dưỡng dành cho bạn.
Nếu bạn thích đậu phộng rang nguyên bản thì có thể chọn đậu phộng rang muối lột vỏ hoặc có vỏ của Tân Tân. Khi mua về bạn có thể ăn luôn hoặc chế biến với các món ăn khác, không tốn thời gian làm và bóc vỏ. Hương vị và chất lượng sản phẩm được chứng nhận qua hàng triệu khách hàng tin tưởng và yêu thích. 

Đậu phộng Tân Tân

Ngoài ra, Tân Tân còn có các sản phẩm đậu phộng khác với nhiều mùi vị độc đáo, thơm ngon khác như: Đậu phộng da cá, đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng tỏi ớt, đậu phộng mè…
Đặt mua hàng tại:
Hoặc ghé các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.
Cách làm đậu phộng sấy nguyên vỏ được hướng dẫn cụ thể trên đây vừa nhanh gọn, vừa dễ thực hiện tại nhà khi bạn muốn ăn. Đừng quên chọn Tân Tân để đổi vị ăn ngon khi cần ăn vặt nhé.

Bài viết cùng danh mục: