ĐẬU PHỘNG ĐỎ MUA Ở ĐÂU? BAO NHIÊU TIỀN 1KG?

Dinh dưỡng của đậu phộng đỏ 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và so sánh giữa đậu phộng đỏ và đậu phộng trắng thì cho thấy loại đậu màu đỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn.
Lạc đỏ có lớp vỏ lụa đỏ đậm và dày rất giàu chất sắt, ngoài ra nó còn giàu các axit amin và nhiều khoáng chất quan trọng khác. Đây được xem là thực phẩm bổ máu, và dưỡng khí. Với phụ nữ ăn đậu phộng đỏ sẽ bồi bổ khí huyết tốt. Với lượng giá trị dinh dưỡng dồi dào trong lớp vỏ đỏ, bạn nên giữ lại lớp vỏ để ăn.

Đậu phộng đỏ nhiều dinh dưỡng

Lạc đỏ cũng chứa nhiều canxi, axit béo, phù hợp với người già và trẻ em. Lượng dầu của lạc đỏ cao, có thể dùng làm bơ đậu phộng hoặc ép lấy dầu.  So với lạc trắng thì lạc đỏ có vị ngọt nhiều cao khi còn tươi mới. Ngoài ra, khi ăn loại lạc này sẽ cảm nhận được độ chắc, giòn, và béo bùi nên nó được dùng nhiều trong chiên, rang thành các món ăn vặt.
Với giá trị dinh dưỡng vượt trội như vậy thì lạc đỏ có giá nhỉnh hơn so với lạc trắng. Nó được trồng chủ yếu ở một số tỉnh vùng núi phía Bắc, trên diện tích nhỏ, không phổ thông như lạc trắng.

Ăn lạc đỏ có tác dụng gì?

Ngăn ngừa lão hóa

Với hàm lượng amino acid, chất đạm, chất béo cao… đặc biệt có lysine, một chất quan trọng trong việc phòng ngừa lão hóa. Acid aspartic và Acid glutamic trong lạc đỏ sẽ thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bộ, tăng cường trí nhớ, đặc biệt ở trẻ em.

Đậu phộng đỏ tốt cho tim 

Ăn lạc đỏ tốt cho tim mạch

Cephalin và Lecithin và vitamin E trong lạc đỏ sẽ chuyển thể cholesterol thành bile acid và tăng cường sự bài tiết. Từ đó ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch, giảm cholesterol trong máu, bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

Tác dụng cầm máu

Màng bọc lớp vỏ ngoài của đậu phộng đỏ có khả năng tạo tiểu cầu, cầm máu tốt, chống sự hòa tan fibrin. Đồng thời trong vỏ cứng của lạc có chứa chất luteolin công dụng hạ huyết áp, hạ mỡ máu hiệu quả.

Bài thuốc trong Đông y

Với tính bình, vị ngọt thì trong Đông y loại lạc này được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng bổ tỳ, nhuận phế, chủ trì các chứng bệnh thở gấp, sản phụ thiếu sữa, loét dạ dày…. Ngoài ra nó còn nhuận tràng, chủ trị chứng bệnh giun đũa, bí đại tiện…

Địa chỉ bán đậu phộng đỏ

Nên mua đậu phộng đỏ ở đâu đảm bảo chất lượng, có giá rẻ? Có nhiều nơi bán nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi mua tránh mua phải đậu phộng cũ, sẽ bị hôi dầu khi chế biến. 

Nên mua đậu phộng nơi uy tín

Hãy chọn địa chỉ uy tín, chuyên bán đậu phộng, có nguồn gốc rõ ràng, không pha trộn hàng cũ, xấu. Chọn lạc còn tươi mới, hạt căng mẩy, vỏ đỏ đều màu, không bị đốm trên lớp vỏ đậu. Bạn có thể đến các chợ, tạp hóa hoặc siêu thị trên toàn quốc để mua đậu phộng đỏ.
Hoặc lựa chọn đậu phộng được chế biến sẵn có trên thị trường của các thương hiệu uy tín để ăn đều được.

Đậu phộng Tân Tân - Đậu phộng thơm ngon, chất lượng

Ra đời từ những năm 1984, Đậu Phộng Tân Tân với gần 40 năm có mặt trên thị trường chuyên chế biến và sản xuất các loại hạt thơm ngon, trong đó có đậu phộng. Đậu phộng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng trồng chuyên canh, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Sau đó đưa vào nhà máy xử lý bằng công nghệ hiện đại, áp dụng công thức đặc biệt cho ra những sản phẩm đậu phộng giòn ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. 
Đậu phộng Tân Tân đa dạng mùi vị từ truyền thống như đậu phộng da cá, đậu phộng nước cốt dừa… đến vị mới lạ, độc đáo như đậu phộng tỏi ớt, đậu phộng vị rau cải, đậu phộng Amero…

Sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vna
Tiktok: https://www.tiktok.com/@laclacxinchao
Mua trực tiếp sản phẩm bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.

Đậu phộng đỏ đem lại nhiều lợi cho sức khỏe, do đó bạn hãy thêm vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần cho gia đình. Hoặc lựa chọn sản phẩm Đậu Phộng Tân Tân tiện lợi và thơm ngon ngay nhé.

Bài viết cùng danh mục: