CÁCH RANG ĐẬU PHỘNG NƯỚC MẮM THƠM GIÒN TỐN CƠM

Đậu phộng nước mắm là món ăn rất bén mồi, với hương vị thơm ngon, béo bùi được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu để làm ra món ăn này khá dễ tìm và chi phí không cao. Vậy còn chần chừ mà không bắt tay vào bếp thực hiện đậu phộng rang nước mắm cho gia đình cùng thưởng thức nào.

Công dụng của đậu phộng

Trước khi thực hiện rang đậu phộng nước mắm, cùng tìm hiểu qua về những lợi ích tuyệt vời của loại hạt này.

Đậu phộng nhiều công dụng với sức khỏe
Đậu phộng được đánh giá là loại hạt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, trong đó phải kể đến:

  • Tốt cho não bộ: Hàm lượng niacin, vitamin B3 có trong đậu phộng sẽ giúp giảm đến 70% nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, nhất là ở người già.
  • Giảm stress: Một loại axit amin tryptophan của đậu phộng sẽ sản xuất ra seromin, có khả năng chống lại bệnh trầm cảm. Cùng với vitamin E, B, và kẽm sẽ giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng.
  • Giảm cân: Đậu phộng chứa nhiều calo nhưng cũng chứa nhiều xenlulozơ, axit folic tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, không gây béo phì.
  • Giảm lượng cholesterol trong máu: Axit folic và đồng của loại hạt này sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cholesterol có lợi. Từ đó tốt cho tim mạch.

Cách rang đậu phộng nước mắm thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g đậu phộng
  • Đường
  • Nước mắm
  • Bột ớt: 2 muỗng canh
  • Tỏi: 2 củ
  • Ớt sừng: 2 trái

Sơ chế nguyên liệu

Đem đậu rửa sạch loại bỏ bụi bẩn, hạt hư lép. Sau đó vớt ra để ráo. 
Đập dập tỏi, ớt sừng bỏ hạt và băm nhuyễn chúng.
Phi thơm tỏi trong dầu đến khi vàng thơm thì vớt ra, lọc lấy phần tỏi. Còn phần dầu để ra chén sử dụng để chiên tiếp đậu phộng.
Tiếp tục 1 muỗng canh dầu vào chảo, cho đậu phộng vào rang liên tục dưới lửa vừa. Rang đậu phộng tầm 20-25 phút cho hạt đậu chín và vàng đều. Sau đó, bạn đổ đậu ra tô lớn để nguội.

Pha nước sốt đậu phộng nước mắm

Để làm món đậu phộng nước mắm thành công thì nước sốt rất quan trọng, nó là “linh hồn” của món. Bạn có thể nêm nếm cho vừa với khẩu vị gia đình hoặc theo công thức dưới đây.
Pha 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng tương ớt, 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp với nhau.

Rang đậu phộng nước mắm

 

Cho 2 muỗng dầu vào chảo cùng ớt sừng đã băm vào phi cùng nước sốt vừa chuẩn bị. Đảo đều tay đến khi hỗn hợp gần sệt, đổ đậu vào và đảo đều tay để đậu thấm nước sốt mắm. 
Tiếp đó cho phần tỏi phi và 1 muỗng canh ớt bột vào chảo đậu đang rang. Đảo liên tục đều tay đến khi nào hạt đậu khô và phần nước sốt và tỏi kết dính trên đậu là tắt bếp.
Sau khi rang xong, bạn đổ ra tô để đậu nguội bớt sẽ giòn hơn và có thể thưởng thức. Món đậu phộng nước mắm có màu bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ, hạt đậu giòn giòn cùng vị chua cay mặn ngọt vừa đủ rất hấp dẫn. 
Món đậu phộng nước mắm có thể ăn với cơm nóng hay làm mồi nhậu “bia” cực kỳ bén mồi. Để bảo quản lâu hơn thì bạn hãy bỏ đậu vào hũ đậy nắp kín nhé.

Các món ăn vặt khác từ đậu phộng

Đậu phộng nước mắm chỉ là một trong số nhiều món ăn vặt được chế biến từ đậu phộng. Để thưởng thức được nhiều hương vị khác của loại hạt này bạn hãy tìm mua Đậu phộng Tân Tân.
Đậu phộng Tân Tân nổi tiếng lâu đời với các sản phẩm chế biến từ đậu phộng với vị vừa truyền thống vừa mới lạ như: Đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng da cá, đậu phộng tỏi ớt, đậu phộng vị rau cải, đậu phộng ngũ vị….

Đậu phộng Tân Tân
Mỗi sản phẩm được thực hiện theo công thức riêng biệt đem đến vị ngon hấp dẫn, xiêu lòng bất cứ ai khi thưởng thức. Đặc biệt sự kết hợp với nguyên liệu khác giúp tăng thêm phần dinh dưỡng cho từng sản phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Đặt hàng tại website: http://tantanngon.comtantan.com.vn
Trên Shopee: https://shopee.vn/tantan_online
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tan-tan
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/tan-tan
Fanpage: https://m.me/tantan.vn

Đậu phộng nước mắm là một trong những món ăn hấp dẫn, dinh dưỡng mà hầu hết ai cũng yêu thích. Một đĩa đậu phộng thơm ngon có thể nhâm nhi lai rai khi xem phim, khi làm việc… sẽ rất tuyệt vời đó nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món đậu phộng này nhé.

Bài viết cùng danh mục: