Thực phẩm cực giàu chất sắt

Thiếu sắt không chỉ khiến da xanh xao mà còn làm tóc khô xơ, dễ gãy rụng, cơ thể mệt mỏi... vì vậy bạn cần chú ý tăng thêm thực phẩm giàu chất sắt.

Các loại hạt như quả óc chó, quả phỉ, hạt thông, hạnh nhân, lạc (đậu phộng), hạt điều… mà chúng ta thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bữa ăn của bạn phong phú hơn, cảm giác ngon miệng hơn. Với 100 g hạt cung cấp khoảng 3,7mg chất sắt cho cơ thể.

Động vật thân mềm

Những loại động vật thân mềm như sò, hàu, trai, sò, điệp, ốc… không chỉ giúp bạn tạo ra những món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà còn chứa lượng lớn chất sắt. Hãy thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Đậu phụ

Đối với những người ăn chay, đậu phụ cũng rất giàu chất sắt. Chỉ cần một nửa cốc đậu phụ, bạn cũng có thể cung cấp khoảng 1,82 mg chất sắt cho cơ thể.

Rau bina

Rau bina là loại rau lá xanh có hàm lượng sắt cao nhất. Trong 100 gram rau bina có chứa 4 miligram sắt, các khoáng chất khác như canxi và magiê. Bạn có thể tiêu thụ rau bina theo nhiều cách như nấu cà ri, thêm vào súp hoặc salad.

Củ cải đỏ

Củ cải có hàm lượng chất sắt cao và rất tốt cho những bệnh nhân thiếu máu. Loại rau củ màu đỏ này có khả năng làm tăng hàm lượng hemoglobin trong máu. Củ cải cũng giàu folate và vitamin C. Trong 100 gram củ cải đường có chứa 0,8 mg sắt.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây được ưa thích vào mùa hè, và cũng rất giàu chất sắt. Dưa hấu cũng chứa vitamin C giúp hấp thu sắt tốt hơn và do đó làm tăng mức hemoglobin. Trong 1 cốc nước ép dưa hấu chứa 0.4 mg sắt.

Theo Tiêu dùng

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-cuc-giau-chat-sat-ban-nen-bo-sung-thuong-xuyen/20210506104217334

Bài viết cùng danh mục: