Thực phẩm có thể ăn lúc nửa đêm mà không sợ mất ngủ

(PLO)- Cháo bột yến mạch, sữa chua, chuối,…là những thực phẩm có thể ăn lúc nửa đêm mà không sợ mất ngủ.

Để ăn khuya mà không ảnh hưởng đến cân nặng và không gây mất ngủ, chúng ta cần chọn những thực phẩm phù hợp. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây chúng ta có thể ăn lúc nửa đêm mà không sợ tăng cân và không gây mất ngủ:

Rau

Rau tươi là thực phẩm ít calo, có thể lựa chọn để ăn tối mà không sợ tăng cân. Để giúp xoa dịu dạ dày, chúng ta có thể lựa chọn cà rốt sống, bông cải xanh, dưa chuột, cần tây, bí xanh, cà chua cho bữa tối.

Chuối với bơ hạnh nhân

Ăn nhẹ với một quả chuối kèm bơ hạnh nhân có thể giúp tăng mức độ melatonin của cơ thể, melatonin có thể giúp ngủ ngon giấc.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, lượng melatonin trong máu tăng gấp 4 lần trong vòng hai giờ sau khi ăn hai quả chuối. Chúng là một trong số ít thực phẩm chứa nhiều serotonin, chất mà cơ thể chuyển đổi thành melatonin. Hạnh nhân có thể hỗ trợ cơ thể sản xuất melatonin.

Cháo bột yến mạch

Yến mạch có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy, yến mạch là nguồn cung cấp melatonin tự nhiên, chúng sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Để không ảnh hưởng đến cân nặng, chúng ta có thể ăn ít yến mạch hơn.

Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều canxi, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, canxi có thể hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, sữa chua cũng giàu protein, có thể giúp kiểm soát cơn đói và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bài viết cùng danh mục: