Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều Vitamin C

Bạn có nạp quá nhiều Vitamin C không? Dưới đây là những tác dụng phụ có thể xảy ra

Miễn dịch là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020. Đại dịch coronavirus đã khiến tất cả chúng ta phải coi trọng sức khỏe của mình. Mặc dù đã có vắc-xin để chống lại loại vi-rút chết người, nhưng có thể mất một hoặc hai năm trước khi tất cả mọi người được tiêm chủng. Cho đến lúc đó, điều cần thiết là phải làm tăng khả năng miễn dịch của chúng ta.

Tăng cường khả năng miễn dịch đã khiến tất cả chúng ta tiêu thụ nhiều loại thực phẩm và chất bổ sung. Tất cả chúng ta đều biết rằng thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Tất cả chúng ta đều đang nạp nhiều thực phẩm Vitamin C cũng như các chất bổ sung Vitamin C.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng nếu tiêu thụ quá nhiều vitamin C, giống như bất kỳ thứ gì khác có thể phản tác dụng? Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn làm điều đó.

Tăng cường quá mức với Vitamin C

Mặc dù có những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng mọi người thường quên câu nói, 'quá nhiều thứ gì cũng có hại'. Logic này cũng áp dụng cho các loại vitamin và chất bổ sung tăng cường miễn dịch. Sự thiếu hiểu biết về lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể để hoạt động khỏe mạnh có thể dẫn đến tiêu thụ quá mức.

Cơ thể bạn cần bao nhiêu Vitamin C?

Theo các nghiên cứu, lượng Vitamin C được khuyến nghị là từ 65-90 miligam mỗi ngày. Giới hạn trên là 2000 mg / ngày. Một quả cam chứa khoảng 51 mg Vitamin C, hai quả cam mỗi ngày là quá đủ để cung cấp cho bạn một lượng vitamin C hàng ngày.

Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều Vitamin C

Nếu nạp vào cơ thể quá nhiều vitamin C, cơ thể có thể xuất hiện các triệu chứng sau.

- Bệnh tiêu chảy

- Nôn mửa

- Ợ nóng

- Buồn nôn

- Đau quặn bụng

- Mất ngủ

- Đau đầu

Chỉ cần ngừng sử dụng Vitamin C có thể giúp giảm các triệu chứng.

Kết luận

Trong khi tiêu thụ Vitamin C là quan trọng, bạn nên cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh có tất cả các chất dinh dưỡng, để cơ thể bạn luôn cân đối và khỏe mạnh. Các chất bổ sung chỉ nên được sử dụng khi được bác sĩ tư vấn. Hãy nhớ rằng, chất bổ sung chỉ có thể bù đắp những chất dinh dưỡng mà bạn không thể nhận được từ thực phẩm, chúng không thể thay thế cho thực phẩm.

Nguồn:

https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/health-fitness/diet/have-you-been-loading-up-on-too-much-vitamin-c-here-are-the-possible-side-effects/photostory/80171685.cms?picid=80171704

Bài viết cùng danh mục: