Tại sao phải bổ sung chất béo lành mạnh?

Cơ thể chúng ta cần chất béo để khỏe mạnh. Chất béo hiện diện trong tất cả màng tế bào và cần thiết cho chức năng tế bào. Song, điều đó không có nghĩa là tất cả các chất béo thực phẩm đều giống nhau và thực tế là có một số chất béo tốt, một số lại có hại. Đó là lý do tại sao cần thay thế chất béo không tốt bằng chất béo lành mạnh để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Các chất béo lành mạnh phổ biến nhất là Omega-6 và Omega-3. Việc tăng tiêu thụ Omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm mỡ máu. Do đó, chế độ ăn giàu hoặc có hàm lượng Omega-3 cao trong cả thực phẩm và các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung đều có lợi cho sức khỏe.

Vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, nhưng vitamin D lại tan trong chất béo, có nghĩa là nó được hấp thụ trong lipid, vì thế một chế độ ăn có đủ lượng chất béo cũng rất cần thiết.

Để bổ sung chất béo lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu chất béo tốt và bổ dưỡng như quả bơ, nó chứa chất béo không bão hòa đơn và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Quả bơ cũng là nguồn chất xơ tốt, đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL (xấu), đồng thời tăng cholesterol HDL (tốt). Socola đen có nhiều chất béo, chất xơ và chứa hơn 50% lượng sắt, magiê, đồng và mangan cần cho cơ thể mỗi ngày. Trứng chứa hầu hết mọi chất dinh dưỡng chúng ta cần, bao gồm protein, chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho việc giảm cân. Các loại cá nhiều mỡ như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích có nhiều omega-3, protein chất lượng cao. Các loại hạt có nhiều chất béo, chất xơ mà chúng ta có thể bổ sung gồm hạnh nhân, quả óc chó, hạt macadamia...

Sa Chi

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/suc-khoe/983503/tai-sao-phai-bo-sung-chat-beo-lanh-manh

Bài viết cùng danh mục: