4 mẹo chọn dưa lê ngon ngọt

Dưa lê là loại quả có vào mùa hè, được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt, thơm mát, giàu dinh dưỡng. Là loại quả giàu kali nên dưa lê rất tốt cho những người bị tăng huyết áp và huyết áp cao. Dưa lê cũng có nhiều canxi, rất tốt cho răng và xương khỏe mạnh. Trong dưa lê còn chứa chất phytonutrients, lutein và zeaxanthin, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của mắt. Với hàm lượng chất xơ, nước cao và vitamin như A, C và E, ăn dưa lê còn có khả năng hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ đường ruột, cải thiện làn da...

Tuy nhiên để chọn được dưa lê ngon, bạn nên biết 4 mẹo đơn giản dưới đây.

Quan sát rốn của dưa lê

Khi mua dưa lê, bạn hãy để ý phần rốn của chúng. Nếu phần đường tròn rốn càng lớn thì dưa càng ngon, ngọt. Rốn dưa mà lồi là chứng tỏ quả dưa đã già.

Bên cạnh đó, ngoài ra, dưa già quả sẽ có mùi thơm đậm, đặc biệt là ở phần rốn dưa. Vì thế khi bạn muốn chọn dưa lê ngon thì hãy thử ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. 

Nếu quả còn non, chưa chín sẽ chỉ có mùi thơm nhẹ hoặc không có mùi gì.

Quan sát phần cuống dưa

Khi mua bạn nên để ý phần cuống dưa, nếu còn tươi, xanh chứng tỏ dưa mới hái. Còn nếu cuống dưa thâm, đen thậm chí bị gãy, rụng thì là dưa đã hái từ lâu, sẽ không còn tươi ngon, thậm chí bị hỏng.

Quan sát màu sắc quả dưa

Một trong những cách đơn giản để bạn chọn được dưa lê ngon đó chính là nhìn màu sắc của dưa.

Bạn nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh bởi đó là những quả có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.

Chọn dưa theo thời vụ

Một trong những cách để chọn được những trái dưa lê ngon đó là chọn mua vào chính vụ. Nguyên nhân là bởi khi bạn chọn dưa lê đúng thời điểm đó, dưa sẽ ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ.

Bên cạnh đó, khi mua dưa vào chính vụ, ăn sẽ ngọt hơn rất nhiều.

Nguồn: https://emdep.vn/mon-ngon/4-meo-chon-dua-le-ngon-ngot-me-ly-khong-phai-ai-cung-biet-20210611143129198.htm

Bài viết cùng danh mục: