13 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao nhanh nhất

Để cải thiện chiều cao của bản thân bạn cần chăm chỉ luyện tập thể dục đồng thời lựa chọn những loại thực phẩm kích thích chiều cao hợp lý.

Thời gian thu nạp thức ăn cũng rất quan trọng. Trong khoảng thời gian sau khi ngủ dậy và sau khi tập luyện các bài tập thể dục tăng chiều cao, hooc-mon tăng trưởng đang sản sinh ở mức cao nhất. Nếu bạn thu nạp thức ăn vào thời gian này, hooc-mon tăng trưởng sẽ bị kìm hãm. Tốt nhất là nên ăn sau 2,3 tiếng thức dậy buổi sáng, và ban đêm trước khi đi ngủ không nên ăn thêm bất cứ bữa nào cả.

Nên hạn chế ăn những thức ăn kìm hãm khả năng tăng chiều cao như tinh bột, đồ ngọt, thức uống có ga và chất béo, chất phụ gia. Lưu ý là hạn chế chứ không phải không được ăn nhé.

Nên ăn những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao có nguồn gốc tự nhiên như rau, thịt, ngũ cốc, hoa quả,…
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao mà bạn nên bổ sung trong bữa ăn một cách cân đối, đầy đủ.

1. Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…

2. Sữa chua

Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

3. Thực phẩm giàu sắt

Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Do đó hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

4. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Nếu con bạn không thích ăn cà rốt sống, có thể cho bé uống nước ép cà rốt tươi.

5. Trứng

Trứng giàu protein. Con nít rất thích ăn trứng. Bạn có thể cho con bạn ăn trứng với nhiều hình thức khác nhau như luộc, chiên hoặc làm ốp la. Protein trong trứng rất cần thiết cho quá trình phát triển của bé.

6. Bột yến mạch

Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

7. Đậu tương đen

Các loại đậu nói chung là loại thức phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển. Đậu tương đen chứa hàm lượng protein cao, nguồn lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

8. Sữa

Uống sữa hàng ngày rất cần thiết cho con trẻ. Loại thực phẩm này không chỉ giàu canxi, mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein chocơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa đều giúp cải thiện chiều cao.

9. Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

10. Trái cây

Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A như đào, xoài rất tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ. Hãy tập cho con bạn ăn trái cây tươi ngay khi còn nhỏ sẽ giúp bé có thói quen ăn uống lành mạnh.

11. Nước

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.
Cùng những loại thực phẩm trên, bạn phải đảm bảo trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để phát triển cơ bắp và tăng thể lực. Có những bài tập đặc biệt để giúp trẻ tăng chiều cao, chẳng hạn bơi lội, bóng chuyền, bạn nên khuyến khích con mình tham gia từ khi còn be

12. Ngũ cốc

Những loại thức ăn như cơm, lúa mạch, khoai tây,,… chỉ nên thu nạp ở mức độ vừa phải, không nên coi là món chính vì chúng sẽ khiến bạn tăng trọng lượng cơ thể mà chiều cao thì vẫn ì ạch. Thay vào đó hãy bổ sung đậu nành, mè để cung cấp canxi cho cơ thể.

13. Rau Xanh

Rau xanh ăn sống sẽ tốt hơn nấu chín. Một số loại rau xanh giàu canxi mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày là: bông cải xanh, đậu rồng, cải xoăn, cải chíp, tỏi tây, cần tây, rau chân vịt, rau diếp, cải xoong.

Theo Phương Liên/Tiêu dùng

http://doanhnghiepvn.vn/doi-song/13-loai-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-nhanh-nhat/20210602033652698

Bài viết cùng danh mục: